Apple đã loay hoay lựa chọn giữa cổng Lightning và USB-C cho dòng iPhone 15

Apple đã loay hoay lựa chọn giữa cổng Lightning và USB-C cho dòng iPhone 15

Apple đang chuẩn bị giới thiệu loạt iPhone 15 rất được mong đợi vào tháng 9. Như mọi khi, các điện thoại này dự kiến ​​sẽ đi kèm với những cải tiến về hiệu suất và các tính năng mới để nâng tầm trải nghiệm của người dùng.

Bên cạnh đó, loạt iPhone năm nay còn đi kèm những cải tiến thú vị về thiết kế và đó là sự xuất hiện của cổng USB-C mới. Điều này là do Apple phải tuân theo một luật mới của Liên minh châu Âu (EU), buộc tất cả các nhà sản xuất phải sử dụng một cổng sạc chúng cho các thiết bị điện tử. Mặc dù vậy, Apple không đặc biệt háo hức thực hiện thay đổi. Thông tin gần đây thậm chí còn gợi ý rằng, “Nhà Táo” ban đầu đã xem xét giới thiệu một chiếc iPhone 15 có cổng Lightning trước khi chọn USB-C.

 

Như bạn có thể mong đợi, việc phát triển một chiếc điện thoại thông minh cao cấp không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Các công ty cần phải bắt đầu quá trình phát triển trước và Apple cũng không ngoại lệ. Bất cứ khi nào công ty giới thiệu một chiếc iPhone mới, họ đã bắt đầu làm việc trên model tiếp theo. Điều này thường dẫn đến một số thông tin về điện thoại bị rò rỉ từ rất sớm.

Theo một nhà nghiên cứu trên Twitter có tên Unknownz21, Apple đã chuẩn bị các nguyên mẫu đầu tiên cho iPhone 15 vào tháng 1 năm 2022. Tuy nhiên, quyết định sử dụng USB-C chỉ xuất hiện vào đến tháng 3. Kể từ thời điểm đó, công việc chỉ tập trung vào các phiên bản có USB-C, mặc dù “đã có một phiên bản có cổng Lightning từ rất sớm, nhưng nó đã nhanh chóng bị loại bỏ.”

Mặc dù Liên minh Châu Âu đã buộc Apple phải từ bỏ cổng Lightning nhưng thay đổi này cũng không gây nhiều ngạc nhiên. Trong nhiều năm, “Nhà Táo” đã sử dụng cổng USB-C trên các sản phẩm khác của mình và hiện chỉ sử dụng cổng Lightning cho iPhone, AirPods. Điều này khiến nhiều người dùng đã yêu cầu “Táo khuyết” chuyển sang sử dụng cổng USB-C để họ thuận tiện hơn khi sạc và truyền dữ liệu nhanh hơn.

Bạn nghĩ sao về một chiếc iPhone sử dụng cổng USB-C?

← Bài trước Bài sau →

Bình luận