iPhone 15 khi nào ra mắt? Giá bao nhiêu? Cập nhật liên tục

iPhone 15 khi nào ra mắt? Giá bao nhiêu? Cập nhật liên tục

Thông tin về iPhone 15 đang ngày càng được quan tâm hơn, đặc biệt là khi chúng ta đã trải qua 2 quý đầu năm 2023. Vậy so với iPhone 14, iPhone thế hệ 15 sắp tới có gì mới, giá bao nhiêu và khi nào ra mắt? Cùng Điện Thoại Vui liên tục cập nhật các thông tin mới nhất liên quan tới thế hệ iPhone tiếp theo trong bài viết dưới đây.

iPhone 15 khi nào ra mắt trên thế giới và Việt Nam?

Sự kiện ra mắt thế hệ iPhone mới đã trở thành một nét truyền thống diễn ra hàng năm của nhà Táo. Bởi vậy mà thay vì được giới thiệu một cách ngẫu hứng, các thế hệ iPhone thường được ra mắt vào khoảng cuối tháng 8, đầu tháng 9 hàng năm.

Vì vậy, nếu không có gì thay đổi thì series iPhone 15 sẽ được ra mắt vào khoảng tháng 9 – tháng 10 năm nay.

iPhone 15 series cũng sẽ được ra mắt vào khoảng tháng 9 - tháng 10 năm nay
iPhone 15 series cũng sẽ được ra mắt vào khoảng tháng 9 – tháng 10 năm nay

Nhưng iPhone 15 khi nào ra mắt cụ thể khi nào? Nhiều trang tin có tên tuổi đã dự đoán dòng sản phẩm iPhone 15 Series sẽ được ra mắt vào đêm thứ 3, ngày 12 tháng 9 năm 2023. Với sự dần ổn định của chuỗi cung ứng, thậm chí các sản phẩm iPhone mới sẽ sớm có trên các kệ hàng hơn so với phiên bản iPhone 14 Series, bắt đầu từ ngày 22/9.

iPhone 15 Series sẽ có mấy loại, mấy phiên bản?

iPhone 14 Series đã chứng kiến sự thay đổi về các phiên bản. Trong đó, phiên bản Plus với màn hình to hơn đã được ra mắt để thay cho iPhone 14 Mini đã không còn phù hợp ở thời điểm hiện tại. Vậy nên khả năng cao iPhone 15 Series vẫn sẽ tiếp tục có 4 loại là: phiên bản tiêu chuẩn, Plus, Pro và Pro Max.

khả năng cao iPhone 15 Series vẫn sẽ tiếp tục có 4 loại là: phiên bản tiêu chuẩn, Plus, Pro và Pro Max
khả năng cao iPhone 15 Series vẫn sẽ tiếp tục có 4 loại là: phiên bản tiêu chuẩn, Plus, Pro và Pro Max

Ngoài ra, có nhiều tin đồn rằng thế hệ iPhone thứ 15 sẽ còn có thêm phiên bản Ultra. Hoặc rất có khả năng phiên bản Ultra sẽ được tạo ra để thay thế cho phiên bản Pro Max nhằm tăng sức cạnh tranh của iPhone trong phân khúc điện thoại cao cấp màn hình lớn.

iPhone 15 năm nay có mấy màu sắc? Màu nào hot nhất?

Ở thế hệ iPhone thứ 15, Apple vẫn sẽ đảm bảo các sản phẩm có hai màu sắc tiêu chuẩn là đen và trắng. Ngoài hai màu sắc này, mỗi phiên bản iPhone 15 sẽ còn có những thay đổi về màu sắc để tạo được sức hút trong từng phân khúc sản phẩm mà Apple hướng đến.

Cụ thể, trang tin AppleDsign đã dự đoán phiên bản iPhone 15 tiêu chuẩn sẽ có tới 6 concept màu sắc mới, nổi bật và trẻ trung bao gồm đỏ sẫm, xanh dương, xanh matcha, hồng, vàng cam và tím. Ba phiên bản đỏ sẫm, xanh dương và hồng là những màu sắc nhận được sự thích thú cùng những phản hồi tích cực nhất từ phía người dùng.

AppleDsign đã dự đoán phiên bản iPhone 15 tiêu chuẩn sẽ có tới 6 concept màu sắc mới
AppleDsign đã dự đoán phiên bản iPhone 15 tiêu chuẩn sẽ có tới 6 concept màu sắc mới

Ngoài ra, phiên bản iPhone Deep Red được dự đoán sẽ là màu sắc mới được Apple tạo ra tương tự như các màu Midnight Green, Pacific Blue, Sierra Blue được ra mắt trên các thế hệ iPhone trước đây.

iPhone 15 giá bao nhiêu tiền?

Không chỉ những thay đổi trong thiết kế và hiệu năng mà iPhone 15 giá bao nhiêu cũng là điều mà người dùng rất quan tâm. Tuy chưa có giá bán chính thức nhưng với những thay đổi cơ bản trong cấu hình lẫn những đổi mới về thiết kế, chất liệu khung viền, giá bán dự kiến của iPhone 15 sẽ cao hơn hẳn so với thế hệ tiền nhiệm.

Chiếc iPhone thế hệ thứ 15 phiên bản tiêu chuẩn với dung lượng 128GB sẽ có giá bán dự kiến là 999 USD, khoảng 23 triệu đồng. So với phiên bản iPhone 14 tiền nhiệm sở hữu 6GB RAM và bộ nhớ 128GB, giá bán của thế hệ iPhone mới sẽ cao hơn tới 200 USD, gần 5 triệu đồng.

iPhone thế hệ thứ 15 phiên bản tiêu chuẩn với dung lượng 128GB sẽ có giá bán dự kiến là 999 USD, khoảng 23 triệu đồng
iPhone thế hệ thứ 15 phiên bản tiêu chuẩn với dung lượng 128GB sẽ có giá bán dự kiến là 999 USD, khoảng 23 triệu đồng

Nguyên nhân tới từ sự nâng cấp lớn về cấu hình khi iPhone 15 sẽ được trang bị con chip A16 Bionic để có được hiệu năng ngang bằng với hai phiên bản iPhone 14 Pro và Pro Max. Ngoài ra, mẫu iPhone thế hệ mới cũng sở hữu màn hình Dynamic Island cũng như phần khung viền titan mới để có được độ bền cao hơn.

Cấu hình iPhone 15 có gì mới

Điểm ấn tượng nhất trong cấu hình iPhone 15 chắc chắn chính là sự nâng cấp bộ xử lý. Mẫu iPhone mới sẽ được trang bị con chip A16 Bionic sản xuất trên tiến trình 4nm để có được hiệu năng mạnh mẽ tương tự như các sản phẩm cao cấp iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max.

iPhone mới sẽ được trang bị con chip A16 Bionic sản xuất trên tiến trình 4nm để có được hiệu năng mạnh mẽ
iPhone 15 mới sẽ được trang bị con chip A16 Bionic sản xuất trên tiến trình 4nm để có được hiệu năng mạnh mẽ

Nhờ con chip mới này mà hiệu năng trên chiếc iPhone 15 sẽ được cải thiện tới 40%. Đồng thời, dung lượng RAM của phiên bản iPhone mới cũng được mở rộng hơn thế hệ tiền nhiệm. Cụ thể dung lượng RAM của phiên bản iPhone thế hệ thứ 15 sẽ được nâng cấp từ 6GB lên thành 8GB.

Tấm nền của điện thoại iPhone thế hệ thứ 15 cũng sẽ có sự thay đổi về chất liệu. Mẫu iPhone phiên bản tiêu chuẩn mới sẽ sử dụng loại tấm nền OLED được chế tạo từ chất liệu M13 cao cấp nhất, có chất lượng tốt nhất của Samsung ở thời điểm hiện tại.

Trên iPhone series mới này sẽ còn có một sự thay đổi vô cùng tích cực. Chúng ta sẽ phải chia tay với cổng sạc Lightning trên thế hệ iPhone mới và thay thế vào đó là cổng sạc USB-C với khả năng sạc pin, truyền tải dữ liệu nhanh hơn.

Cổng sạc USB-C với khả năng sạc pin, truyền tải dữ liệu nhanh hơn trên iPhone 15
Cổng sạc USB-C với khả năng sạc pin, truyền tải dữ liệu nhanh hơn trên iPhone 15

Camera của iPhone 15 cũng sẽ có sự nâng cấp lớn. Tuy không được tăng số lượng ống kính nhưng việc thay thế độ phân giải camera sau từ 12MP lên 48MP cũng đã đủ để phiên bản iPhone tiêu chuẩn mới có được khả năng chụp hình không thua kém gì các phiên bản cao cấp.

Thời lượng sử dụng trên chiếc iPhone thế hệ thứ 15 cũng sẽ có sự thay đổi. Ngoài việc chip A16 mang tới khả năng tối ưu năng lượng tốt hơn, siêu phẩm này cũng sẽ được trang bị một viên pin lớn hơn, có dung lượng 4200mAh để người dùng thoải mái sử dụng cả ngày.

Bảng thông số kỹ thuật iPhone 15 – Cập nhật tới 17/05/2023

Dưới đây là cập nhật mới nhất về thông số kỹ thuật của iPhone 15 (tính đến cuối tháng 5 từ nhiều nguồn tin uy tín khác nhau) để bạn tham khảo:

Thông sốiPhone 15
Màn hìnhLTPO Super Retina XDR OLED
Kích thước6,1 inch
Độ phân giải1170×2532 pixel
Chip xử lýA16 Bionic
Dung lượng RAM8GB
Bộ nhớ trong128GB/ 256GB/ 512GB
Bảo mậtFace ID
Camera trước12MP
Camera sau48MP + 12MP
Màu sắcĐen, trắng, đỏ sẫm, hồng, xanh matcha, xanh dương, vàng cam, tím
Dung lượng pin4200mAh
Kết nốiWifi, 5G
Cổng sạcUSB-C

So sánh iPhone 15 với iPhone 14 – Cập nhật mới nhất tới ngày 15/06/2023

So với iPhone 14, giá bán của iPhone 15 sẽ cao hơn tới 200 USD, khoảng 5 triệu đồng. Bởi so với iPhone 14 cấu hình thấp nhất, 6GB + 128GB, có giá bán 799 USD, chiếc iPhone mới với 128GB dung lượng lưu trữ sẽ có giá bán dự kiến lên tới 999 USD, gần ngang bằng với các phiên bản iPhone 14 Pro, iPhone 14 Pro Max.

Giá bán của iPhone 15 sẽ cao hơn tới 200 USD, khoảng 5 triệu đồng so với iPhone 14
Giá bán của iPhone 15 sẽ cao hơn tới 200 USD, khoảng 5 triệu đồng so với iPhone 14

Tuy có giá bán cao hơn nhưng chiếc iPhone thế hệ thứ 15 cũng sẽ sở hữu nhiều điểm mới hơn. Và đầu tiên đó là tính năng mới trên màn hình. Thay vì tiếp tục sử dụng notch tai thỏ, iPhone 15 sẽ được tích hợp Dynamic Island để có khả năng tùy biến cao hơn cũng như sử dụng được đầy đủ các tính năng mới nhất trên iOS.

Màn hình LTPO OLED của chiếc iPhone thế hệ mới sẽ sở hữu tấm nền được làm bằng vật liệu M13 cao cấp nhất của Samsung. Nhờ vậy mà khả năng hiển thị của mẫu iPhone mới này cũng sẽ tốt hơn để mang tới trải nghiệm hình ảnh chất lượng hơn cho người dùng.

Dù thiết kế của hai phiên bản không khác nhau nhiều nhưng bù lại, phiên bản 15 của nhà Táo sẽ sở hữu bộ khung viền titanium thay cho bộ khung nhôm. Bộ khung viền mới này không chỉ mang tới cảm giác sang trọng, cao cấp hơn mà còn có được độ bền, khả năng chống trầy xước cao hơn để giữ được tính thẩm mỹ cho thiết bị.

phiên bản iPhone 15 sẽ sở hữu bộ khung viền titanium thay cho bộ khung nhôm
Phiên bản iPhone 15 sẽ sở hữu bộ khung viền titanium thay cho bộ khung nhôm

Tiếp đến là về hiệu năng. Và đây là điểm khác biệt lớn nhất giữa hai phiên bản iPhone này. iPhone 15 sẽ được trang bị con chip A16 Bionic mạnh mẽ hơn thay cho chip A15 trên phiên bản iPhone 14. Ngoài ra, dung lượng RAM trên thế hệ iPhone tiêu chuẩn mới cũng được mở rộng từ 6GB lên tới 8GB.

Nhờ vậy mà iPhone thế hệ mới nhất sẽ sở hữu một hiệu năng vượt trội hơn hẳn so với iphone 14. Thậm chí với các thông số này, hiệu năng của phiên bản iPhone mới được ra mắt trong tháng 9 này sẽ còn ngang ngửa với các sản phẩm cao cấp như iPhone 14 Pro, iPhone 14 Pro Max.

iPhone thế hệ thứ 15 sở hữu một hiệu năng vượt trội hơn hẳn so với iphone 14
iPhone thế hệ thứ 15 sở hữu một hiệu năng vượt trội hơn hẳn so với iphone 14

Ngoài ra, phiên bản iPhone mới sẽ còn có được dung lượng pin lớn hơn. So với iPhone 14, phiên bản iPhone tiêu chuẩn mới sẽ sở hữu viên pin có dung lượng lên đến 4200mAh. Kết hợp với hệ điều hành iOS 17 cùng con chip mới, iPhone 15 sẽ còn có được khả năng kiểm soát năng lượng tốt hơn để có được thời lượng sử dụng vô cùng ấn tượng.

Và cuối cùng, thế hệ iPhone tiêu chuẩn mới sẽ còn có sự thay đổi với cổng kết nối khi iPhone 14 sẽ là phiên bản điện thoại cuối cùng được trang bị cổng lightning. Trên phiên bản mới, Apple sẽ trang bị cổng sạc type C cho thiết bị. Đây thực sự là thay đổi vô cùng tích cực để mang tới sự tiện lợi cho người dùng.

Update thông tin mới nhất về iPhone 15 – Cập nhật liên tục

Dưới đây là các thông tin mới nhất về chiếc iPhone 15 tính tới ngày 15/06/2023 được Điện Thoại Vui tổng hợp lại. Các tin tức về mẫu iPhone mới này sẽ được Điện Thoại Vui cập nhật liên tục trong thời gian tới để bạn có được cái nhìn trọn vẹn và chân thực nhất về sản phẩm này.

Giá bán iPhone 15 sẽ cao hơn so với thế hệ tiền nhiệm (Cập nhật ngày 14/06/2023)

Tin đồn về việc iPhone 15 có giá bán cao hơn so với thông lệ hàng năm đã có từ rất lâu trước đây. Tuy nhiên điều này ngày càng được khẳng định một cách chắc chắn hơn với sự thay đổi trong thiết kế cũng như cấu hình của điện thoại. Chỉ riêng việc iPhone mới được thay đổi cổng sạc từ lightning sang USB-C đã khiến giá bán có sự chênh lệch.

Giá bán của iPhone 15 sẽ cao hơn iPhone 14 do nâng cấp về cấu hình
Giá bán của iPhone 15 sẽ cao hơn iPhone 14 do nâng cấp về cấu hình

Không chỉ có vậy, phiên bản iPhone mới sẽ còn được mở rộng về dung lượng RAM, thay đổi cảm biến camera mới cũng như có dung lượng pin lớn hơn. Vậy nên giá bán dự kiến của iPhone 15 sẽ cao hơn so với iPhone 14 khoảng 200 USD, cụ thể như sau:

  • iPhone 15 128GB: 999 USD
  • iPhone 15 256GB: 1099 USD
  • iPhone 15 512GB: 1199 USD

iPhone 15 sẽ sở hữu chuẩn sạc không dây mới (Cập nhật ngày 14/06/2023)

iPhone 15 sẽ có sự thay đổi về cổng sạc. Thay vì tiếp tục sử dụng cổng sạc lightning của hãng, Apple đã trang bị cổng sạc USB-C cho thế hệ iPhone tiếp theo. Điều này sẽ mang tới sự tiện lợi cũng như cải thiện về tốc độ sạc cho thiết bị.

Apple đã trang bị cổng sạc USB-C cho thế hệ iPhone tiếp theo
Apple đã trang bị cổng sạc USB-C cho thế hệ iPhone tiếp theo

Theo MacRumors, không chỉ chuẩn sạc có dây được thay đổi mà chuẩn sạc không dây trên phiên bản iPhone mới cũng sẽ được thay đổi. Apple sẽ trang bị chuẩn sạc không dây Qi2 mới cho thiết bị để có thể sạc nhanh 15W với các phụ kiện không hỗ trợ MagSafe của bên thứ ba sản xuất.

iPhone thế hệ 15 sẽ chạy hệ điều hành iOS 17 mới nhất (Cập nhật ngày 06/06/02023)

Hệ điều hành iOS 17 đã chính thức được Apple giới thiệu vào ngày 06/06 vừa qua tại sự kiện Apple WWDC 2023. Hệ điều hành mới đã thu hút được sự quan tâm của người dùng với nhiều tính năng mới, thú vị như tin nhắn video, chia sẻ vị trí nội tuyến, live sticker, bản đồ ngoại tuyến, chức năng chờ với sạc không dây, cá nhân hóa hình nền trong danh bạ,…

iPhone 15 sẽ chạy hệ điều hành iOS 17 mới nhất
iPhone 15 sẽ chạy hệ điều hành iOS 17 mới nhất

Tuy đang trong quá trình hoàn thiện nhưng nếu không có gì thay đổi thì sản phẩm sẽ được ra mắt trong tháng 9 tới đây sẽ được cài đặt phiên bản iOS 17 là hệ điều hành mặc định.

Thiết kế iPhone 15 mới có thể sẽ cong hơn (Cập nhật ngày 30/05/2023)

Ngoài các dự đoán rằng thiết kế của thế hệ iPhone tiếp theo không có sự thay đổi thì theo Jonas Daehnert, trang tin chuyên về các thiết kế sản phẩm, iPhone 15 có thể sẽ có một thiết kế cong hơn so với thế hệ tiền nhiệm. Thiết kế này sẽ được thừa hưởng từ thiết kế bo cong đã từng xuất hiện trên phiên bản iPhone 5C trước đây,

Thiết kế iPhone 15 mới có thể sẽ cong hơn
Thiết kế iPhone 15 mới có thể sẽ cong hơn

Phần bo cong của điện thoại sẽ không chỉ dừng lại ở khung sườn mà còn cả mặt lưng. Mặt lưng cong nhẹ của iPhone gen 15 được cho là lấy cảm hứng từ thiết kế của chiếc Macbook Pro 2021.

Thiết kế này rất có khả năng xảy ra bởi hai lý do. Thứ nhất đó là thiết kế vuông vức của iPhone đã được sử dụng liên tục trong 3 – 4 năm gần đây. Tiếp đến là thiết kế vuông vức tuy mang tới cảm giác cầm nắm chắc chắn nhưng không thể mang tới sự thoải mái. Trong khi thiết kế bo cong vừa mang tới sự thoải mái, vừa có được sự chắc chắn khi cầm, nắm.

Camera của iPhone 15 sẽ sử dụng cảm biến mới (Cập nhật ngày 22/05/2023)

Camera trên mẫu iPhone 15 tiêu chuẩn sẽ có sự thay đổi lớn. Cảm biến 12MP được sử dụng trên iPhone 14 sẽ bị loại bỏ và thay thế vào đó là cảm biến 48MP mới, được Apple cho ra mắt trên hai phiên bản iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max năm ngoái.

Camera của iPhone 15 sẽ sử dụng cảm biến mới
Camera của iPhone 15 sẽ sử dụng cảm biến mới

Ngoài ra, một ống kính tiềm vọng mới cũng được đồn đoán sẽ xuất hiện trên thế hệ iPhone tiếp theo. Tuy nhiên có khả năng rất thấp phiên bản iPhone tiêu chuẩn sẽ được trang bị ống kính này. Thay vào đó, ống kính tiềm vọng 10x có khả năng cao sẽ xuất hiện trên các phiên bản cao cấp như iPhone Pro, iPhone Pro Max/ Ultra.

Còn theo 9to5mac, mẫu iPhone tiêu chuẩn mới sẽ còn được trang bị thêm một cảm biến tới từ Sony. Tuy chưa rõ đây là loại cảm biến nào nhưng các nguồn tin cho rằng cảm biến mới của Sony sẽ tăng gấp đôi tín hiệu bão hoà mỗi pixel để cho phép thiết bị thu sáng nhiều hơn, giảm thiếu sáng cũng như việc bị phơi sáng quá mức.

iPhone series 15 sẽ có viên pin lớn hơn (Cập nhật ngày 17/05/2023)

Có rất nhiều kỳ vọng rằng iPhone 15 sẽ có sự thay đổi lớn về thời lượng sử dụng. Bởi với hiệu suất cao của thiết bị này, viên pin với dung lượng khoảng 3000mAh đang dần không đáp ứng đủ được nhu cầu của người dùng. Thay vào đó, có nhiều thông tin cho rằng mẫu iPhone tiêu chuẩn mới sẽ được trang bị viên pin 4200mAh để sử dụng thoải mái hơn.

iPhone 15 sẽ có tấm nền OLED mới (Cập nhật ngày 15/05/2023)

So với các thế hệ tiền nhiệm, điện thoại iPhone 15 sẽ có được chất lượng hình ảnh tốt hơn. Tuy cùng sử dụng tấm nền LTPO OLED nhưng mẫu iPhone mới sẽ được trang bị tấm nền OLED được làm từ chất liệu M13. Đây là dòng tấm nền OLED có chất lượng tốt nhất của Samsung thời điểm hiện tại.

iPhone 15 sẽ có tấm nền OLED mới
iPhone 15 sẽ có tấm nền OLED mới

Đây cũng sẽ là loại tấm nền được sử dụng trên các phiên bản Pro, Pro Max, Ultra. Vậy nên về chất lượng hiển thị, chiếc iPhone phiên bản tiêu chuẩn mới sẽ không thua kém bất kỳ sản phẩm nào. Thậm chí, tấm nền này còn cải thiện cả lượng điện năng tiêu thụ để giúp phiên bản iPhone tiêu chuẩn mới nâng cao thời gian hoạt động.

iPhone 15 có thể bị cấm kinh doanh tại Châu Âu (Cập nhật ngày 06/05/2023)

Trong năm 2022 vừa qua, Uỷ ban Liên minh Châu Âu đã đưa ra tối hậu thư cho Apple về việc thay đổi chuẩn sạc của thiết bị, Việc sử dụng cổng sạc lightning được cho là hành vi độc quyền cũng như gây lãng phí tài nguyên, gây bất tiện với người dùng. Vậy nên hội đồng EU đã yêu cầu Apple phải sử dụng cổng sạc Type C cho các mẫu iPhone.

iPhone 15 có thể bị cấm kinh doanh tại Châu Âu?
iPhone 15 có thể bị cấm kinh doanh tại Châu Âu?

Ngoài ra, Apple cũng đã trang bị thêm MFi (Made for iPhone) trên chuẩn sạc mới khiến cho tốc độ truyền tải của các thiết bị bị hạn chế tại thị trường Châu Âu. Đây cũng là một trong những lý do khiến các mẫu iPhone mới có khả năng cao bị cấm kinh doanh tại Châu Âu.

Thiết kế nút âm lượng sẽ có sự thay đổi (Cập nhật ngày 06/05/2023)

Thông qua một video được chia sẻ trên mạng xã hội Douyin của Trung Quốc, mẫu thiết kế của iPhone 15 Series đã phần nào được hé lộ để bạn có được hình dung chi tiết hơn về thiết bị. Theo đó, iPhone 15 Series sẽ có phần nút chỉnh ẩm lượng dài hơn, cổng sạc Type C cùng phần khung titanium.

Thiết kế nút âm lượng trên iPhone 15 sẽ có sự thay đổi
Thiết kế nút âm lượng trên iPhone 15 sẽ có sự thay đổi

Phần nút âm lượng dài hơn sẽ giúp việc thao tác các nút vật lý của người dùng trở nên dễ dàng hơn. Ngoài ra, nút gạt im lặng cũng sẽ được thay bằng nút Action. Tuy nhiên, video này chưa thể cho chúng ta biết được phiên bản iPhone mới có còn khe sim vật lý không hay đã bị thay thế hoàn toàn bằng esim như các mẫu iPhone 14 ở Mỹ trước đây.

iPhone 15 sẽ được tích hợp tính năng sạc nhanh (Cập nhật ngày 30/04/2023)

iPhone 15 sẽ được trang bị chuẩn sạc không dây mới để có được khả năng sạc nhanh ngay cả với những phụ kiện không hỗ trợ MagSafe. Ngoài việc có thể sạc nhanh không dây, với cổng USB-C mới được trang bị, tốc độ sạc có dây cũng như truyền tải dữ liệu trên thiết bị cũng sẽ nhanh hơn, tiện lợi hơn.

iPhone 15 sẽ được trang bị chuẩn sạc không dây mới
iPhone 15 sẽ được trang bị chuẩn sạc không dây mới

Nhưng ở phiên bản tiêu chuẩn, Apple sẽ chỉ trang bị chuẩn sạc USB-C 2.0 với tốc độ giới hạn 480Mb/s thay vì sử dụng chuẩn sạc USB 3.2 như trên các dòng cao cấp. Tuy nhiên với tin đồn Apple sẽ áp dụng chuẩn MFi cho các thế hệ iPhone mới thì có khả năng cao tốc độ sạc của thiết bị thông qua cổng USB-C sẽ bị giới hạn.

MFi là tiêu chuẩn mới của Apple cho các phụ kiện sạc trên iPhone. Các phụ kiện không có chứng chỉ MFi sẽ bị giới hạn về tốc độ sạc và truyền tải dữ liệu. Vậy nên việc thay thế cổng sạc chưa rõ là tin vui với người dùng không? Đặc biệt là khi điều này sẽ còn khiến hội đồng EU tiếp tục cân nhắc về việc cấp phép kinh doanh cho các sản phẩm iPhone.

Modern 5G mới sẽ được trang bị (Cập nhật ngày 22/04/2023)

Theo MacRumors, Apple sẽ trang bị con chip 5G mới của Qualcomm cho tất cả các phiên bản thuộc iPhone 15 Series. Thậm chí, nhà cung cấp modern 5G cho Qualcomm cũng đã xác nhận họ nhận được một đơn đặt hàng lớn cho Modern X70 – Modern sử dụng trên toàn bộ các sản phẩm iPhone từ năm 2023.

Theo MacRumors, Apple sẽ trang bị con chip 5G mới của Qualcomm cho tất cả các phiên bản thuộc iPhone 15 Series
Theo MacRumors, Apple sẽ trang bị con chip 5G mới của Qualcomm cho tất cả các phiên bản thuộc iPhone 15 Series

Con chip X70 mới này sẽ cải tiến tốc độ xử lý nhanh hơn, phạm vi phủ sóng tốt hơn cũng như cải thiện tín hiệu, đỗ trễ thấp và tối ưu năng lượng tiêu hao tới 60% nhờ vào giải pháp AI.

Thiết kế của iPhone 15 Series có thể đã bị leak (Cập nhật ngày 13/04/2023)

iPhone 15 nói riêng và iPhone 15 Series nói chung dường như đã lộ rõ thiết kế hoàn chỉnh với phần khung viền nhôm vuông vức cùng các bốn góc cong hơn so với thế hệ iPhone 14 Series. Nhờ đó mà trải nghiệm cầm nắm trên thế hệ iPhone mới cũng sẽ tốt hơn hẳn so với thế hệ tiền nhiệm.

Trải nghiệm cầm nắm trên iPhone 15 mới cũng sẽ tốt hơn hẳn so với thế hệ tiền nhiệm
Trải nghiệm cầm nắm trên iPhone 15 mới cũng sẽ tốt hơn hẳn so với thế hệ tiền nhiệm

Một điểm rất đáng chú ý trong lần leak này đó là iPhone 15 là phiên bản duy nhất sở hữu cụm camera sau hai ống kính. Điều đó đồng nghĩa với việc phiên bản Plus đã có sự nâng cấp hoặc Apple đã thay thế phiên bản Plus với doanh số không quá tích cực bằng một dòng máy mới.

iPhone 15 có các tuỳ chọn màu sắc riêng (Cập nhật ngày 08/04/2023)

Ngoài hai màu sắc cơ bản là đen và trắng, hiện tại, iPhone 15 đã có tới 6 concept màu sắc trên AppleDsign. Cụ thể 6 màu sắc này bao gồm đỏ sẫm, xanh dương, cam vàng, tím, xanh matcha và hồng. Có thể thấy so với hai phiên bản cao cấp, iPhone 15 đang được tuỳ biến nhiều hơn để phù hợp hơn với đối tượng người dùng trẻ.

iPhone 15 đã có tới 6 concept màu sắc trên AppleDsign
iPhone 15 đã có tới 6 concept màu sắc trên AppleDsign

Trong đó, 3 concept nhận được phản ứng tích cực nhất từ phía người dùng đó là đỏ sẫm, hồng và xanh dương. Ngoài ra, phiên bản màu đỏ sẫm còn được dự đoán có khả năng cao là phiên bản màu mới, được Apple tạo ra tương tự như các màu Midnight Green, Pacific Blue, Sierra Blue được ra mắt trên các thế hệ iPhone trước đây.

Cập nhật một số hình ảnh mới về iPhone 15

Dưới đây là một số hình ảnh mới nhất về iPhone thế hệ 15 mà chúng tôi đã cập nhật được để bạn có được cái nhìn tổng quan hơn về mẫu điện thoại mới của Apple này:

  • Hình ảnh phác thảo về ngoại hình:
Hình ảnh phác thảo về ngoại hình iPhone 15
Hình ảnh phác thảo về ngoại hình iPhone 15
  • Thiết kế màn hình với Dynamic Island:
Thiết kế màn hình với Dynamic Island trên iPhone 15
Thiết kế màn hình với Dynamic Island trên iPhone 15
  • Khung viền, cạnh bên và màn hình cuộc gọi đến:
Khung viền, cạnh bên và màn hình cuộc gọi đến iPhone 15 series
Khung viền, cạnh bên và màn hình cuộc gọi đến iPhone 15 series
  • Màn hình nâng cấp cho chất lượng hiển thị tốt hơn:
Màn hình nâng cấp cho chất lượng hiển thị tốt hơn trên iPhone thế hệ 15
Màn hình nâng cấp cho chất lượng hiển thị tốt hơn trên iPhone thế hệ 15

Trên đây là tổng hợp tin đồn mới nhất về iPhone 15: khi nào ra mắt, giá bán bao nhiêu, có gì mới,… để bạn tham khảo. Các thông tin liên quan tới mẫu iPhone mới này sẽ được chúng tôi liên tục cập nhật cho tới thời điểm sản phẩm được ra mắt chính thức.

Ngoài ra, bạn cũng có thể để lại thông tin liên hệ tại Điện Thoại Vui để cập nhật liên tục các thông tin mới nhất về sản phẩm. Các thông tin mới nhất liên quan tới thời điểm ra mắt, giá bán, ưu đãi đặt hàng, quà tặng đi kèm,… sẽ được cập nhật một cách đều đặn để bạn trở thành một trong những người đầu tiên sở hữu iPhone 15 tại Việt Nam.

← Bài trước Bài sau →

Bình luận