Tổng hợp những tin đồn trước giờ G sự kiện WWDC 2022: MacBook Air, iPadOS 16,...

Tổng hợp những tin đồn trước giờ G sự kiện WWDC 2022: MacBook Air, iPadOS 16,...

Tổng hợp những tin đồn trước giờ G sự kiện WWDC 2022: MacBook Air, iPadOS 16,...

WWDC 2022 chính thức bắt đầu vào ngày mai (6/6) với bài phát biểu khai mạc của Apple lúc 10 giờ sáng theo giờ Thái Bình Dương. Trong bài phát biểu quan trọng này, Apple sẽ chính thức công bố các bản cập nhật bao gồm iOS 16, iPadOS 16, watchOS 9 và macOS 13. 

Trước khi WWDC bắt đầu, chúng ta đã thấy một số tin đồn vào phút cuối về những gì có thể mong đợi, bao gồm khả năng có một chiếc MacBook Air mới, cập nhật lớn cho các tính năng đa nhiệm của iPadOS 16 và hơn thế nữa. Hãy cùng Minh Tuấn Mobile tổng hợp một số tin đồn vào phút chót trước thềm sự kiện WWDC 2022 sắp diễn nhé.

Chi tiết về sự kiện WWDC 2022

Như một bản cập nhật nhanh, WWDC là một sự kiện kéo dài một tuần bao gồm bài phát biểu khai mạc của Apple, State of the Union với các chi tiết kỹ thuật khác, công bố Giải thưởng Thiết kế của Apple và hàng trăm phiên họp dành cho nhà phát triển, phòng thí nghiệm, cuộc họp trực tiếp và hơn.

  • Bài phát biểu chính của WWDC: Ngày 6 tháng 6, 10 giờ sáng theo giờ PDT
  • Nền tảng State of the Union: Ngày 6 tháng 6, 2 giờ chiều theo giờ PDT
  • Giải thưởng Thiết kế của Apple: Ngày 6 tháng 6, 5 giờ chiều theo giờ PDT

WWDC 2022

Năm nay, WWDC 2022 cũng có một phần sự kiện trực tiếp ngoài các tùy chọn trực tuyến. Một nhóm nhỏ các nhà phát triển và báo chí đã được mời đến Apple Park cho bài phát biểu quan trọng cũng như các phòng thí nghiệm liên quan, các cuộc phỏng vấn. 

Tai nghe AR/VR khó mà xuất hiện tại WWDC 2022

Mặc dù các thông báo và tin đồn về tai nghe AR/VR được đồn đại từ lâu của Apple từng có vẻ như là một sự đảm bảo cho WWDC 2022, nhưng điều đó dường như không còn đúng nữa. Do các vấn đề phát triển đang diễn ra, các vấn đề về chuỗi cung ứng và sự tích hợp phức tạp giữa phần cứng và phần mềm, tai nghe thực tế hỗn hợp của Apple hiện có khả năng sẽ ra mắt vào năm 2023.

Bloomberg đã đưa tin hồi tháng 1 rằng tai nghe VR/AR của Apple đã phải đối mặt với nhiều vấn đề phát triển, bao gồm cả vấn đề quá nhiệt. Apple cũng đã phải vật lộn với việc tích hợp hợp lý giữa phần cứng và phần mềm, cũng như các vấn đề với phần cứng máy ảnh.

Tai nghe AR/VR

Tháng trước, tờ The Information đã chứng thực nhiều chi tiết này và thêm một số bối cảnh bổ sung. Theo báo cáo đó, quyết định của Jony Ive rằng mẫu tai nghe này của Apple phải là một thiết bị độc lập hoàn toàn đã được chứng minh là đang gặp phải các vấn đề dẫn đến sự trì hoãn việc ra mắt.

Các kế hoạch ban đầu của Apple là cho phiên bản tai nghe đầu tiên hoạt động với một trạm gốc, cho phép bản thân tai nghe nhỏ hơn và dựa vào trạm gốc đó cho những thứ như hiệu suất và pin. Tuy nhiên, Jony Ive không nghĩ rằng một sản phẩm như vậy sẽ là một lựa chọn hấp dẫn cho người tiêu dùng.

Quyết định đó của Ive được cho là đã dẫn đến một loạt các vấn đề phát triển, bao gồm cả những vấn đề được Bloomberg đưa tin. Nhóm nghiên cứu về Apple Headset đã phải vật lộn để cân bằng giữa “tuổi thọ pin và hiệu suất trong khi giảm thiểu nhiệt tỏa ra để mọi người không bị hát khi đeo thiết bị”.

Với tất cả những điều đã nói, rõ ràng là Apple vẫn chưa sẵn sàng để công bố tai nghe AR/VR của mình tại WWDC năm nay. Mặc dù có thể chúng ta có thể nhận được một số tin đồn và rò rỉ, nhưng có nhiều khả năng hơn là loại tai nghe AR/VR của Apple sẽ không được công bố hoặc phát hành cho đến năm 2023.

MacBook Air có thể ra mắt, nhưng không nhiều màu sắc như tin đồn

Về phần cứng mới tại WWDC, các tin đồn có chút lẫn lộn. Tuy nhiên, ứng cử viên khả dĩ nhất dường như là một chiếc MacBook Air mới. Một chiếc MacBook Air được thiết kế lại đã được đồn đại trong gần một năm, nhưng Apple vẫn đang phải đối mặt với các vấn đề liên tục trong chuỗi cung ứng trên toàn thế giới.

Các tin đồn cho thấy MacBook Air mới sẽ có thiết kế viền phẳng mới lấy cảm hứng từ iMac 24 inch. Trong khi các báo cáo trước đó cho rằng MacBook Air mới sẽ có màu sắc tương tự, nếu không giống với iMac, nhưng có thể không đúng như vậy.

MacBook Air 2022

Mark Gurman của Bloomberg đã lên Twitter vào tối thứ sáu vừa qua để chia sẻ một số mẩu tin vào phút cuối về chiếc MacBook Air này. Theo Gurman, các báo cáo về việc MacBook Air có "một số màu" là "có thể bị phóng đại."

Theo Gurman, chúng ta nên mong đợi MacBook Air mới có cùng màu với mẫu hiện tại, bao gồm xám không gian, bạc và vàng. Gurman lưu ý rằng vàng sẽ "giống sâm panh hơn" so với màu hiện tại. Gurman cũng cho biết MacBook Air mới có thể có màu xanh lam tương tự như iMac 24 inch.

Về ngày phát hành, Gurman cho biết MacBook Air mới “đã được lên kế hoạch ra mắt tại WWDC”. Điều duy nhất có thể ngăn cản điều này là nếu các vấn đề về chuỗi cung ứng ở Trung Quốc “tạo ra khoảng cách cung ứng và giải phóng đến mức sẽ không hợp lý khi công bố vào thứ 2”.

iPadOS 16 nâng cấp đa nhiệm

Cuối cùng, một báo cáo của Bloomberg trong tuần này đã chỉ ra rằng iPadOS 16 dự kiến ​​sẽ là một trong những thông báo lớn nhất tại WWDC vào thứ hai tới. Theo báo cáo, iPadOS sẽ mang đến “giao diện đa nhiệm được thiết kế lại giúp dễ dàng xem ứng dụng nào đang mở và chuyển đổi giữa các tác vụ”. 

Bản cập nhật cũng sẽ mang đến những cách mới để thay đổi kích thước cửa sổ ứng dụng cùng với “những cách mới để xử lý nhiều ứng dụng cùng một lúc”. Mục tiêu của Apple là biến iPad thành một “trải nghiệm máy tính xách tay” nhiều hơn về hỗ trợ đa nhiệm và cửa sổ.

iPadOS 16

Điều này chính xác nghĩa là gì vẫn còn phải xem xét thêm, nhưng thực sự dường như đã có nhiều bằng chứng cho thấy đây có thể là năm Apple cuối cùng mang đến một cuộc đại tu lớn đối với đa nhiệm iPadOS.

WWDC 2022 sẽ bắt đầu vào thứ 2 và rất có thể chúng ta sẽ thấy thêm một số thông tin rò rỉ vào phút cuối về những gì sắp ra mắt cho iOS 16, iPadOS 16, phần cứng mới và hơn thế nữa. Bạn hào hứng nhất được xem điều gì tại WWDC 2022 năm nay? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận!

 

 

← Bài trước Bài sau →

Bình luận