Apple phát hành macOS 13 Ventura beta 6 cho các nhà phát triển

Apple phát hành macOS 13 Ventura beta 6 cho các nhà phát triển

macOS 13 Ventura beta 6 được tung ra sau khoảng 2 ngày kể từ khi Apple phát hành iOS 16 beta 7.

Hôm nay (26/8), Apple vừa phát hành bản beta thứ 6 của macOS 13 Ventura, phiên bản tiếp theo của hệ điều hành macOS dự kiến ra mắt vào mùa thu năm nay. Bản beta thứ 6 được tung ra sau khoảng hai tuần kể từ khi Apple phát hành beta 5 dành cho các nhà phát triển.

macOS 13 Ventura beta 6 có mã build là 22A5331f. Các nhà phát triển đã đăng ký có thể tải xuống bản beta mới thông qua Apple Developer Center, sau đó cài đặt Profile và cập nhật bằng cách truy cập vào mục Software Update (Cập nhật phần mềm) trong ứng dụng System Preferences (Tuỳ chọn hệ thống).

Ở phiên bản macOS mới nhất, Apple đã bổ sung tính năng Stage Manager – giúp người dùng tập trung hơn vào một tác vụ, trong khi vẫn giữ các ứng dụng khác ở trạng thái sẵn sàng để hoán đổi một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, macOS 13 cũng có thêm Continuity Camera – tính năng được thiết kế để cho phép bạn sử dụng iPhone làm webcam cho máy Mac, đồng thời hỗ trợ Center Stage, Desk View và Studio Light.

Handoff trên macOS 13 Ventura có thể sử dụng được với FaceTime, giúp người dùng chuyển cuộc gọi giữa iPhone, iPad và Mac theo ý muốn. Đồng thời, Messages cũng hỗ trợ đánh dấu tin nhắn là chưa đọc hoặc thu hồi tin nhắn iMessages. SharePlay hiện cũng hoạt động với ứng dụng Messages.

Ứng dụng Mail hỗ trợ lập lịch và hoàn tác gửi email trong tối đa 10 giây sau khi chúng được gửi đi. Ngoài ra, Apple cũng bổ sung ứng dụng Thời tiết và Đồng hồ cho máy Mac. System Preferences (Tuỳ chọn hệ thống) được đổi tên thành System Settings (Cài đặt hệ thống), với thiết kế khá giống iOS.

← Bài trước Bài sau →

Bình luận